Chiến lược giảm eo – Phần 3

Cô Nancy Rodriguez, trợ giảng môn dinh dưỡng học, cảnh báo rằng: “Nếu bạn ăn trong lúc xem ti – vi có khả năng bạn sẽ ăn khi hết tiết mục mình đang xem mới thôi”. Thay vì vậy, hãy ăn thật thong thả. Những người ăn nhanh sẽ ăn nhiều hơn bởi vì phải sau 20 phút não mới nhận được tín hiệu là ta đã no hay chưa.
Hãy cho bữa ăn thêm chút trang trọng. Cô Andi, Hessekiel (1,52 mét, 52kg), 39 tuổi nói rằng: “Nếu tôi lấy một đĩa mì thật to và ăn ngay tại quầy tôi cảm thấy chưa thỏa mãn và sẽ chọn thêm thức ăn. Nhưng nếu tôi ngồi vào bàn với bát đĩa bày biện đẹp mắt, tôi cảm thấy bữa ăn thật dễ thương, dù khẩu phần ít hơn”.
Ngừng tăng cân trước khi khó kiểm soát:
Những phụ nữ thon thả mà tôi biết đều khắc trong đầu hai con số: số trọng lượng mà họ cho là lý tưởng, và số lượng mà họ không bao giờ cho phép mình vượt qua. Hai con số này cách nhau khoảng 2,5kg. Những người mảnh mai chú ý ngay khi họ mới tăng cân chút ít, và ngay lập tức cắt giảm trọng lượng cơ thể. Họ không mất nhiều thời gian để giảm cân, vì không bao giờ đạt đến con số khổng lồ mới tính chyện trở về trọng lượng xưa.
Với những quý bà quý cô vóc hạc xương mai theo dõi trọng lượng cơ thể ra sao? Một số người leo lên cân mỗi ngày hoặc mỗi tuần. Một số khác để cho quần áo của họ kiêm chức năng kiểm soát các số đo.
Chiến thuật khi vào quán ăn:
Nên thận trọng với những bữa tiệc đứng. Hãy thử dùng phương pháp “thăm dò” của bà Sherri Atkins: “Tôi nhìn khắp bàn ăn trước khi lấy một phần vào đĩa của mình. Nhờ vậy, tôi không vơ vét hết mọi thứ trong lúc lấy thức ăn”.
Khi gọi món ăn, bạn đừng quên “quy luật nước sốt đỏ”. Nước sốt cà chua dùng với bánh mỳ hoặc thịt gà ít gây béo hơn so với các loại nước sốt màu trắng chứa nhiều kem. Hãy lấy một lát bánh mỳ từ rổ bánh, rồi thả ngay rổ bánh cho người bồi bàn.
Còn một chiến thuật thông minh khác là “chia để trị”. Bạn có thể ăn một nửa của món đầu bữa, và đem nửa còn lại về nhà. Hãy ăn chung món tráng miệng với người đi cùng.
Ngoài ra bạn có thể xem thêm thực đơn trong 30 ngày để làm nên một “vóc hạc” cho mình:
Ngày 1: Uống một ly nước lớn trước mỗi bưax ăn, nhất là các bữa ăn quá thịnh soạn, để đừng “sa ngã”. Mỗi ngày uống được 8 ly (mỗi ly 250ml) là đã thành công!
Ngày 2: Ăn cẩn thận hơn. Nên ăn chất gì có bột vào buổi sáng để tránh cảm giác đói trong ngày.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *