Ăn sữa chua khi đói

Giá trị dinh dưỡng của sữa chua khá cao. Không ăn sữa chua khi đói bụng.
Giá trị dinh dưỡng của sữa chua cao hơn nhiều so với sữa bò thông thường. Một số nhà dinh dưỡng học đã phát hiện thấy trong sữa chua có chứa một loại “nhân tố sữa bò”, thông qua thí nghiệm đã chứng minh được rằng “nhân tố sữa bò” này có tác dụng làm giảm cholesterol, tăng sức đề kháng đối với vi khuẩn, ức chế sự phát triển của các khối u. Vi Khuẩn lên men trong sữa chua là một loại vi khuẩn có lợi đối với cơ thể người, nó phân giải chất đường trong sữa, làm cho đường ruột có tính toán, ngân ngừa sự hoạt động của các vi khuẩn gây thiu thối sinh trưởng trong môi trường kiềm hay trung tính, nó còn tạo ra các loại vitamin cần thiết cho cơ thể người như vitamin B, vitamin E, vitamin B11 trong đường ruột, có lợi cho chức năng bình thường của đường ruột và dạ dày.
Giá trị dinh dưỡng của sữa chua khá cao nhưng cách dùng phải đúng đắn. Nhiều người có thói quen ăn sữa chua khi đói bụng, thực tế như vậy là không khoa học. Tỷ lệ sống của các vi khuẩn hữu ích trong sữa chua có liên quan mật thiết với độ kiềm toan trong dạ dày và đường ruột, các vi khuẩn này trong môi trường hơi toan có thể phát triển nhanh chóng nhưng lại rất khó sống trong môi trường toan mạnh. Khi đói bụng, độ toan trong dạ dày người rất cao, sau khi ăn cơm độ toan sẽ giảm xuống. Khi bụng đói mà ăn sữa chua, do nồng độ toan trong dạ dày cao, các vi khuẩn hữu ích rất khó sống được trong dịch vị và như vậy sẽ làm giảm tác dụng của sữa chua. Do vậy, khi ăn sữa chua cần phải chú ý 3 điểm sau:
Không ăn sữa chua khi đói bụng. Tốt nhất là ăn sau khi ăn cơm 1 – 2 giờ. Lúc này dịch vị hơi có tính toan, các vi khuẩn hữu ích có thể nhanh chóng phát triển trong đường ruột, phát huy được hiệu quả tốt.
Nếu ăn vào lúc đói thì nên kết hợp ăn cùng các loại thực phẩm ngũ cốc, ví dụ như bánh bao, bánh mì, các loại đậu để cho nồng độ toan trong dạ dày giảm xuống.
Sau khi ăn sữa chua phải chú ý vệ sinh răng miệng, có thể súc miệng bằng nước lã đun sôi hoặc nước chè để tránh bị sâu răng.
Năm cách uống sữa đậu nành sai lầm
Sữa đậu nành chứa nhiều prôtêin thực vật và các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể người, ví dụ như axit amin, canxi, sắt, vitamin B1, là loại thức uống tốt thích hợp cho cả già trẻ, trai gái.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *