Chiến lược giảm eo – Phần 1

Bạn chẳng may có một thân hình kém thon thả nên thấy những phụ nữ dáng thanh mảnh vóc hạc đi qua đột nhiên bạn cảm thấy thiếu tự tin. Và bạn bắt đầu suy nghĩ, cố gắng tìm cho mình một “thực đơn” mà bạn từng nghe ở đâu đó: nhịn ăn, uống giấm…
Bạn đâu hay rằng, thực hiện điều đó là hoàn toàn phản khoa học và chỉ đem lại những điều có hại đến với cơ thể bạn. Hầu hết những phụ nữ có thân hình cân đối giữ gìn được hình dáng không phải là do may mắn hoặc di truyền. Có chăng điều “may mắn” với họ là sự chuyển hóa thức ăn trong cơ thể diễn ra nhanh nên có thuận lợi trong việc chống lên cân; còn thì đa số họ đều phải luyện cho mình cách chọn thực phẩm sao cho không lên cân, phải có phương pháp luyện tập thường xuyên.
Qua những nghiên cứu trực tiếp các chuyên gia đã đưa ra một chiesen lược để có một thân hình cân đối. Bạn có thể xem những cứ liệu khoa học này như là những gợi ý và chọn cho mình một cách riêng.
Hãy tìm lời khuyên ở các chuyên gia dinh dưỡng học:
Họ sẽ thảo ra cho bạn một kế hoạch giảm cân đúng, bằng cách thay đổi tỷ lệ dinh dưỡng trong bữa ăn cùng với những yếu tố phù hợp với thể trạng của bạn.
Không nên nôn nóng:
Nên học cách kiên nhẫn. Bất cứ việc gì cũng cần có thời gian. Đừng tin những lời quảng cáo nhảm nhí rằng bạn sẽ giảm cân chỉ trong vòng 2 tuần.
Tạo cảm giác ẩm thực đúng:
Tức là chỉ ăn khi đói và ngừng ăn khi hết đói. Phải có được một cảm giác ăn ngon, nếu không sẽ gây nên việc chậm tiêu hóa, tích lũy năng lượng và rồi lại tăng cân. Cảm giác ăn ngon sẽ hướng cho bạn chọn loại thức ăn nào cần cho cơ thể và còn giúp việc tiêu hóa được nhanh và tốt. Những người béo thường mất cảm giác cân bằng giữa đói và no. Do vậy, phải dựa trên các tín hiệu đúng, có nghĩa là chỉ ăn khi thấy nhẹ bụng, cồn cào trong dạ dày hay mệt mỏi vì thèm ăn.
Về nhịp độ ăn:
Mỗi bữa ăn có giá trị dinh dưỡng riêng. Để giảm cân các chuyên gia khuyên ta nên chú trọng vào bữa điểm tâm và giảm nhẹ cho hai bữa trưa và tối. Tuy nhiên, không nhất thiết là chỉ ăn ba bữa trong ngày. Bạn có thể ăn làm nhiều bữa nhỏ, vì điều quyết định là lượng thức ăn tiêu thụ chứ không phải là số lượng bữa ăn. Nhưng nên nhớ là phải từ bỏ thói quen ăn đêm.
Về cách ăn:
Người xưa dặn ăn chậm, nhai kỹ. Ăn từng lượng nhỏ để có đủ dịch vị cho việc tiêu hóa được tốt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *