Uống lượng nước thích hợp

Uống lượng nước thích hợp còn là một điểm then chốt để làm giảm thể trọng, nếu mỗi ngày uống 8~10 ly nước suốt thời gian dài cơ thể sẽ càng khỏe mạnh, thân thể thon thả hơn.
Hiện nay trên thị trường cung cấp rất nhiều các loại đồ uống khác nhau, vậy loại nào bổ ích nhất? Thông thường đồ uống giải khát hại nhiều lợi ít, nhất là loại đồ uống lạnh, đối với người già càng bất lợi. Uống các loại đồ uống lạnh, đặc biệt là uống trước khi ăn có thể gây co rút mạch máu đường tiêu hóa, dịch tiêu hóa giảm làm ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa. Các loại đồ uống giải khát thường chứa các hóa chất bảo quản, phẩm màu nên uống quá nhiều không lợi cho sức khỏe. Nước đun sôi để nguội có hoạt tính sinh học, uống thường xuyên có ích cho cơ thể. Nước trà có đặc tính bảo vệ sức khỏe rất tốt như sinh tân dịch, chỉ khát, thanh tâm, đề thần, giải độc tiêu viêm, tiêu thực, lợi tiểu. Các nghiên cứu đã phát hiện, các chất dinh dưỡng chứa phong phú trong lá trà đều có tác dụng chống ung thư nhất định, trong lá trà có chất có tác dụng phòng chống sự lao suy và sự hình thành các vết đốm đồi mồi ở tuổi già. Ngoài ra, nước trà còn có tác dụng làm giảm lượng mỡ và cholesterol. Nhưng uống trà cần lưu ý liều lượng thích hợp, người già nên uống nhạt, nhất là người già bị cao huyết áp, bệnh mạch vành hay loét bao tử càng không nên uống nước trà đậm đặc.
Ngoài ra, trong dân gian thường dùng nước đậu xanh, nước lá sen thay thế nước trà cũng có tác dụng tốt như thanh nhiệt, chống cảm nắng, sinh tân dịch chỉ khát.
NGƯỜI GIÀ TRONG MÙA ĐÔNG CẦN LƯU Ý GIỮ ẤM LƯNG
Vào mùa đông lạnh lẽo, người già do chính khí bất túc, dương khí suy nhược, khả năng thích ứng với sự giá rét kém. Do vậy, muốn trải qua mùa đông thuận lợi, việc chú ý giữ ấm và đề phòng giá lạnh rất quan trọng, nhất là giữ ấm cho lưng.
Nếu như giữ ấm lưng không tốt thì phong hàn rất dễ thông qua lưng xâm nhập vào cơ thể gây bệnh hoặc làm bệnh cũ tái phát thêm nặng. Đặc biệt đối với những người già bị bệnh viêm mũi do dị ứng, viêm phế quản mạn tính, hen suyễn, loét dạ dày và bệnh tim mạch thì việc giữ ấm cho lưng vô cùng quan trọng.
Để giữ ấm cho ngực và lưng vào mùa đông, người già tốt nhất nên mặc thêm áo ấm và choàng khăn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *