Thực phẩm tốt cho xương khớp

Xương khớp nếu không được chăm sóc đầy đủ dễ mang những chứng bệnh rất khó chữa. Vì thế, Chế độ dinh dưỡng cho người xương khớp là khá cần thiết. Một số thực phẩm dưới đây hỗ trợ chức năng giúp xương khớp luôn khỏe mạnh và phòng ngừa thái hóa.

thuc-pham-tot-cho-xuong-khop
Thực phẩm tốt cho xương khớp

Bổ sung canxi từ các loại thịt cá và xương ống

Các món ăn được hầm từ xương thịt, sụn chứa một lượng canxi và các chất dinh dưỡng đáng kể giúp xương khớp luôn chắc khỏe. Các loại thịt, cá biển, tôm cua, sò, ốc,.. cũng là nguồn cung cấp canxi lý tưởng cho bạn. Vì thế, hãy bổ sung hàng ngày để tốt cho xương khớp nhé

Quả cà chua

Cà chua không chỉ là loại quả làm đẹp mà còn cung cấp một lượng lớn vitamin và dưỡng chất, ngăn ngừa lão hóa, cung cấp collagen cho cơ thể. Cà chua giúp bảo vệ xương khớp, phòng chống thoái hóa, giảm đau khớp nhanh chóng. Nghiên cứu đã chứng minh hạt cà chua có thể thay thế chất aspirin có công dụng kháng viêm, giảm đau cực kì hiệu quả và an toàn.

Ngũ cốc

Đậu nành, các loại hạt… là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng tăng miễn dịch, tăng đề kháng, ngăn ngừa lão hóa, làm chậm quá trình oxy hóa.

Các gia vị như gừng, ớt, tiêu, lá lốt,… cũng có khả năng chống viêm rất tốt đồng thời giảm mạnh cảm giác đau nhức, triệu chứng sưng tấy của các khớp xương.

Các loại nấm và mộc nhĩ

Các loại nấm và mộc nhĩ là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, chúng không chỉ tăng cường hệ miễn dịch mà còn ngăn ngừa lão hóa và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường, ung thư, đặc biệt là thoái hóa xương khớp.

Nấm hương rất hiệu quả trong việc chữa trị chứng chân tay tê bại, suy nhược cơ thể, ngoài ra còn có khả năng kháng viêm, chống viêm mạnh. Nấm hương rất giàu vitamin, hỗ trợ hấp thụ hàm lượng lớn vitamin D chống còi xương và thiếu máu, giúp cơ thể luôn khỏe khoắn, xương khớp vững chắc.

Mộc nhĩ bên cạnh công dụng ổn định huyết áp, ngăn ngừa xơ vữa động mạch còn có khả năng tăng đề kháng, chống viêm nhiễm, chống sự hình thành khối u hoặc nhiễm phóng xạ. Kết hợp mộc nhĩ, nấm hương và một số loại rau củ khác như cà rốt, bông cải, ớt,… trong mỗi bữa ăn là bí quyết tuyệt vời giúp cơ thể bạn được bổ sung thêm vitamin A, E, C, K,…để xương khớp luôn chắc khỏe, dẻo dai.

Trên đây là một số công dụng của các loại thực phẩm hỗ trợ cho xương khớp khá tốt. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm tăng cường chức năng của xương khớp trên Chiaki.vn

 

▷ Thông tin không nên bỏ qua:

Dùng glucosamine hcl 1500mg with msm 1500 mg hỗ trợ cấu trúc và chức năng của khớp, nuôi dưỡng các mô liên kết trong sụn và dịch khớp, giảm các triệu chứng sưng, viêm, khó cử động ở bệnh viêm xương khớp mãn tính, đặc biệt là viêm khớp xương đầu gối.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *