Thực phẩm bổ sung sắt cho người thiếu máu

Thiếu máu là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể bị rối loạn và gây ra những bệnh liên quan khác nếu không bổ sung kịp thời. Cơ thể bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi vì khả năng vận chuyển khí ôxy của hồng cầu bị giảm làm thiếu ôxy ở các tổ chức, đặc biệt là tim, cơ bắp, não, gây nên các hiện tượng tim đập mạnh, hoa mắt chóng mặt. Một số thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn bổ sung sắt hiệu quả.

thuc-pham-bo-sung-sat-cho-nguoi-thieu-mau
Thực phẩm bổ sung sắt cho người thiếu máu

Thịt bò

Bạn hãy bổ sung nhiều thịt bò để giúp cải thiện lượng Hemoglobin cho cơ thể. Phần nạc của thịt bò thường giàu sắt hơn phần chứa gân hoặc chứa mỡ. Trong 100g thịt bò nạc có thể cung cấp 3,1mg sắt tương đương 21% lượng sắt cần thiết.

Gan

Chứa lượng sắt cao bất kể gan gà, lợn hay bò. Trong 100g gan lợn cung cấp 12mg sắt, 100g gan gà cung cấp 10mg sắt và 100g gan bò cung cấp 6,5mg sắt. Tuy nhiên, để loại bỏ phần nào các chất độc có thể tồn tại trong gan, cần rửa thật sạch, bóp sạch máu đọng, nấu chín hẳn mới được ăn.

Trứng

Rất tốt cho sức khỏe, chúng có thể bổ sung khá đầy đủ các chất cần thiết như sắt, protein, canxi, phốt pho, vitamin và khoáng chất. Một lòng đỏ trứng cung cấp 0,4mg sắt. Do đó, trứng giúp tăng cường lượng máu cần thiết cho cơ thể

Hải sản

Hải sản là một trong những thực phẩm tăng cường chất sắt gồm như cua, tôm, trai, hàu, sò, ngao, cá thu, cá hồi… Trong 100g cua đồng có tới 4,7mg sắt; 100g cua biển có tới 3,8mg sắt; 100g tôm khô có tới 4,6mg sắt… Ngoài ra, các loại hải sản còn chứa nhiều vitamin B12, thiếu hụt loại vitamin này cũng khiến cho cơ thể mắc bệnh thiếu máu.

Bí ngô

Bí ngô rất giàu chất sắt, ngoài ra, còn chứa  nhiều chất như protein thực vật, carotene, vitamin, axit amin thiết yếu, canxi, kẽm, phốt pho…Trong 100g hạt bí ngô có chứa 15mg sắt. Bí ngô nên dùng thường xuyên cho người gầy yếu, xanh xao, mới ốm dậy…

Khoai tây

Khoai tây là một loại thực phẩm có tác dụng bổ sung chất sắt rất hữu hiệu cho cơ thể. Trong 100g khoai tây chứa tới 3,2mg sắt. Nên dùng khoai tây thường xuyên trong thực đơn với các món như: hấp, hầm, luộc… Hạn chế dùng khoai tây rán vì khoai tây rán là “thủ phạm” có hại cho sức khỏe do nó chứa nhiều chất béo bão hòa từ dầu.

Trên đây là một số thực phẩm bổ máu rất tốt cho những người thiếu chất sắt. Ngoài ra, có thể tham khảo một số sản phẩm dành cho người thiếu máu trên Chiaki.vn để được tư vấn cụ thể

▷ Thông tin không nên bỏ qua:

Lựa chọn thuốc acid folic sẽ giúp cơ thể bà bầu bổ sung hiệu quả axit folic, tăng cường khả năng tổng hợp và chuyển hóa vật chất, thai nhi khỏe mạnh, thông minh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *