Thích ăn mì ăn liền

Miến là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích. Miến chứa nhiều tinh bột
Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh chất dầu mỡ trong mì ăn liền đã kết hợp với oxy trong không khí và sinh ra các chất có hại. Được để trong môi trường nhiệt độ cao, chịu tác động của tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời, khi trộn với nước và các chất khác, phản ứng oxy hóa trong mì ăn liền sẽ diễn ra nhanh chóng, chất béo đã được oxy hóa sẽ tiếp tục được phân giải thành can-đề-hít và ketôn mang tính độc. Khi ăn phải loại mì ăn liền này người ta sẽ bị trúng độc.
Ngoài ra, việc đóng gói của túi mì ăn liền không thật tốt, rách hoặc bị ẩm ướt cũng dễ làm cho mì bị mốc, biến chất và bị mùn. Nếu cất giữ hoặc vận chuyển không thích hợp cũng có thể bị nhiễm vi khuẩn mang mầm bệnh hoặc là nhiễm độc tố, khi ăn loại mì này cũng dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe.
Do vậy, mì ăn liền chỉ nên ăn đến đâu mua đến đấy, thời gian cất giữ không nên quá lâu và không nên ăn loại mì này thường xuyên, nhất là đối với những người già có chức năng tiêu hóa không còn tốt và trẻ em đang trong giai đoạn phát triển. Với những người do điều kiện đặc biệt nên phải thường xuyên ăn mì ăn liền thì phải chú ý bổ sung các thức ăn giàu Vitamin, các nguyên tố vi lượng và protein, vi dụ như thịt nạc, trứng, thủy hải sản, nội tạng động vật.
Ngoài ra còn cần phải chú ý ăn rau quả tươi để bổ sung đầy đủ các loại Vitamin vả chất xơ thực vật. Đặc biệt cần phải chú ý việc kết hợp dinh dưỡng trong ăn uống, thay đổi những thói quen ăn uống khoa học để có được chế độ dinh dưỡng phong phú.
Ăn miến quá nhiểu
Miến là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích. Miến chứa nhiều tinh bột và được chế biến từ thực vật. Mặc dù miến ăn ngon nhưng nếu ăn nhiều thì cũng không tốt.
Trong quá trình gia công chế biến miến, người ta còn cho vào thành phần của nó khoảng 0,3% phèn chua. Trong phèn chua có chất nhôm, ăn nhiều dễ bị tích lũy nhôm mãn tính trong cơ thể, sinh ra ngộ độc nhôm, dẫn đến chứng bệnh chậm chạp ở người già.
Năm 1989, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức yêu cầu khống chế lượng nhôm đưa vào cơ thể người, mỗi người mỗi ngày chỉ cho phép đưa vào 1mg nhôm cho mỗi kg thể trọng. Trong sinh hoạt hàng ngày, chúng ta mỗi ngày đưa vào cơ thể khoảng 4mg nhôm từ những đồ dùng cho việc ăn uống và 12mg từ thức ăn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *