Một ngày ăn 3 quả táo trẻ mãi không già

Theo dược lý và thực tiễn lâm sàng chứng minh, đại táo có nhiều công hiệu như tăng cường sức khỏe, trấn tĩnh, chống quá mẫn cảm, kháng khuẩn, chống ung thư, về cơ bản thống nhất với y học Trung Quốc cho rằng đại táo có tác dụng dưỡng huyết an thần, ích khí kiện tỳ, giải độc thuốc.
Đại táo có thể ăn sống hoặc ăn chín, có thể chế biến thành các loại thực phẩm như mứt táo, táo đóng hộp…là thức ăn ngon bổ trong cuộc sống hiện đại của chúng ta.
Tập thể dục lúc chiều tối càng tốt cho sức khỏe
Gần đây, có một nghiên cứu của Trung tâm Sức khỏe thuộc Trường Đại học Oklahoma, Mỹ chỉ ra rằng, hoàng hôn là thời gian thích hợp nhất cho việc luyện tập thể dục. Nghiên cứu cho thấy, vận động thể dục vào lúc sáng sớm, huyết áp và nhịp tim tăng lên với tốc độ tương đối cao, đối với nhiều người sẽ gây ra tình trạng vượt quá mức chịu đựng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả tập luyện và sức khỏe của cơ thể. Trong khoảng thời gian hoàng hôn, thể lực, phản ứng mẫn cảm và khà năng thức ứng đều đến đỉnh cao nhất. Đồng thời, tần suất nhịp tim trong thời gian này ổn định và thấp nhất. Như vậy mức độ gia tăng nhịp tim và huyết áp do tập luyện tương đối thấp, điều này có lợi cho sức khỏe. Hơn nữa, vận động trước khi lúc đi ngủ làm cho cơ thể ở vào trạng thái đầy đủ oxy, không chỉ giúp ngủ ngon, mà còn tăng nhanh tốc độ hồi phục thể lực sau những mệt mỏi của ban ngày.
Các chuyên gia cho rằng, khả năng làm thông sự tắc nghẽn mạch máu của cơ thể vào sáng sớm là thấp nhất, vào buổi tối là cao nhất, do đó bệnh tim phát vào sáng sớm nhiều hơn so với thời gian khác trong ngày. Vì vậy, người lớn tuổi luyện tập thể dục, tốt nhất là vào chiều tối. Như thế có thể tránh và giảm bớt một cách hiệu quả sự hình thành chứng huyết khối tắc nghẽn mạch máu, đối với việc phòng trị bệnh mạch máu tim và não của người lớn tuổi có tác dụng tích cực.
Kiến thức cần biết khi luyện tập thể dục
Khi bắt đầu luyện tập thể dục, nhiều người gặp phải rắc rối trước những lời khuyên hay yêu cầu mâu thuẫn nhau, trong đó có những lời khuyên hoàn toàn sai lầm. Những bài trắc nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn có được nhận thức chính xác để luyện tập cơ thể.
Phương pháp tốt nhất để giảm bớt mỡ ở phần giữa cơ thể là luyện tập phần bụng.
Để duy trì sự khỏe mạnh của cơ thể cần phải luyện tập thể dục mỗi tuần 2 lần.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *