Kiến thức cần biết khi luyện tập thể dục

Chỉ tập luyện đến mức đổ mồ hôi, thì mới có được hiệu quả giảm béo.
Chạy chậm 1 km tiêu hao nhiệt lượng nhiều hơn so với đi bộ cùng cự ly.
Nếu sau khi luyện tập xong, hít thở trong vài phút vẫn chưa hồi phục lại bình thường, thì chứng tỏ lượng vận động quá lớn.
Đi bộ là một trong những phương thức luyện tập tốt nhất.
Luyện tập kéo duỗi mạnh có thể làm cho cơ bắp mềm dẻo linh hoạt.
Giới hạn thời gian luyện tập 1 lần trong một ngày ít nhất là 20 phút.
Sai. Rất nhiều người cho rằng, lúc cơ bắp của một bộ phận đặc thù nào đó được luyện tập, tổ chức của mỡ quá nhiều ở vùng lân cận thì sẽ bị “tiêu hết”. Nhưng thật sự thì mỡ bị tiêu hao trong luyện tập là từ toàn thân, chứ không phải ở một bộ phận đặc thù nào, cho dù hình thức luyện tập của bạn là gì đi nữa.
Sai. Theo nghiên cứu của Cục Vũ trụ và Hàng không Quốc gia Mỹ cho thấy, cơ bắp không luyện tập liên tục sẽ nhanh chóng mất đi sức mạnh. Vì vậy, sau 48-72 giờ, phải tập luyện tiếp, để cơ thề luôn đạt trạng thái thể lực tốt. Các nhà khoa học của cơ quan này cho rằng, kiên trì luyện tập hàng ngày là hữu hiệu nhất. Mỗi tuần 3 lần, tức là cách 1 ngày luyện tập 1 lần, sẽ làm cho thể lực của bạn được duy trì tốt.
Sai. Ra mồ hôi chỉ là hạ thấp nhiệt độ của cơ thể, để tránh nhiệt độ cơ thể quá cao, mà hoàn toàn không giúp cho bạn giảm béo. Sau một lần luyện tập mồ hôi ra đầm đìa, bạn có thể nhanh chóng giảm nhẹ trọng lượng cơ thể, nhưng một khi bổ sung nước, trọng lượng sẽ trở lại như trước.
Sai. Cho dù bạn chạy chậm hay đi bộ, với cự ly bằng nhau thì năng lượng tiêu hao cũng bằng nhau. Do bạn chuyển động có cùng trọng lượng và cự ly, vì vậy tốc độ hoàn toàn không quan trọng, mấu chốt là cự ly.
Đúng. Sau khi ngưng luyện tập khoảng 5 phút, hô hấp của bạn cần phải được hồi phục bình thường, tim không đập nhanh, mạnh nữa, người cũng không bị mỏi mệt quá mức. Luyện tập có lợi cho thân thể và tinh thần không phải là làm cơ thể quá mỏi mệt, mà phải dễ chịu, vui vẻ, tinh thần trở nên phấn chấn.
Đúng. Đi bộ có thể thúc đẩy sự tuần hoàn máu khắp cơ thể, vì vậy ảnh hưởng trực tiếp đối với cảm giác khỏe mạnh hoàn thân.
Sai. Khi luyện tập kéo duỗi như xoay hông, hoặc gặp lưng đến khi tay chạm ngón chân nên thực hiện chậm rãi, làm cho cơ bắp được kéo căng và thả lỏng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *