Giúp xương khớp chắc khoẻ nhờ những loại thực phẩm này

Muốn có được một cơ thể khoẻ mạnh thì xương khớp cũng phải chắc khoẻ. Và dinh dưỡng là yếu tố đóng vai trò rất lớn trong việc nuôi dưỡng và bảo vệ xương khớp tránh khỏi những nguy cơ bị thoái hoá, loãng xương. Bên cạnh việc hỗ trỡ từ thuốc bổ xương khớp, cách ăn uống hằng ngày cũng rất quan trọng. Vậy nhóm thực phẩm nào tốt cho xương khớp cần phải bổ sung hàng ngày.

Viên Bổ Khớp Glucosamine Nature’s Way 1500mg

– Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa rất tốt cho sức khoẻ và đặc biệt tốt cho những người mắc bệnh thoái hoá xương khớp, loãng xương. Bởi sữa là nguồn cung cấp canxi dồi dào tái tạo xương khớp giúp xương thêm dẻo dai và chắc khoẻ.

– Xương ống, cá, thịt

Canxi là một trong những dưỡng chất rất cần thiếp cho xương khớp. Và nó có thể tìm thấy trong các món ăn được chế biến từ cá, sò, tôm cua, xương hầm, …Tuy nhiên cần chú ý không phải ăn quá nhiều thịt cá là tốt vì chúng sẽ khiến cơ thể thừa đạm khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh gút.

– Ngũ cốc

Trong ngũ cốc có rất nhiều loại khoáng chất, vitamin rất tốt trong việc phòng tránh loã hoá, khiến cho việc oxy hoá diễn tiến chậm đi. Đồng thời còn giúp sức đề kháng được nâng cao, củng cố cho hệ miễn dịch của cơ thể. Bởi vậy hãy bổ sung gạo lứt, bắp rang, lúa mỳ, … vào khẩu phần ăn mỗi ngày nhé.

– Cà chua

Cà chua có rất nhiều lượng vitamin không chỉ tốt cho xương khớp mà còn tốt cho sức khoẻ con người. Giúp bảo vệ xương, chống lão hoá, giảm đau nhanh chóng.

– Hoa quả, rau xanh

Hoa quả, rau xanh vốn là những thực phẩm được khuyến cáo không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Bởi hoa quả, rau xanh không chỉ có nhiều chất xơ giúp cơ thể phòng chống nhiều bệnh tật mà còn có nhiều vitamin C rất tốt cho bệnh nhân gặp các vấn đề về cơ xương khớp. Hãy ăn nhiều rau cải như cải bắp, cải xoăn, cải thìa, … và trái cây như chanh, dứa, đu đủ, bưởi, … mỗi ngày để cân bằng các dưỡng chất cho cơ thể, chống thoái hoá, loãng xương nhé!

– Giá đỗ

Chất Phyto-oestrogen có nhiều trong giá đỗ có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, tình trạng hay gặp ở những người cao tuổi. Bên cạnh đó còn giúp xương thêm dẻo dai, giảm thiểu nguy cơ gãy xương hơn.

– Trà xanh

Chất flavonoid có nhiều trong trà xanh có thể giúp cơ thể làm chậm quá trình lão hoá của hệ thống cơ xương khớp, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả. Nhưng việc uống quá nhiều trà xanh một ngày lại không hề tốt vì dễ khiến ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá, đau đầu …

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn các loại thuốc bổ xương khớp của mỹ cũng rất tốt cho hệ thống cơ xương khớp trong cơ thể, giúp xương thêm phần chắc khoẻ, ngăn ngừa tiến trình lão hoá hay thoái hoá. Truy cập website chiaki.vn để tìm hiểu thêm về loại thuốc bổ sung này nhé!

Xem thêm: http://songvuisongkhoe.vn/nhung-dieu-can-biet-khi-su-sung-glucosamin/

Thông tin không nên bỏ qua:

Dùng move free joint health hỗ trợ khôi phục các khớp xương, giảm các triệu chứng viêm khớp, tăng chất dịch trong khớp xương, giúp bôi trơn xương khớp, phòng tránh loãng xương.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *