Cho rằng hàng ngày phải ăn nhiều uống nhiều mới có lợi cho sức khỏe

Lượng ăn vào cho mỗi bữa cần phải thích hợp. Cho rằng ăn ít bữa là có thể giảm béo
Cho rằng hàng ngày phải ăn nhiều uống nhiều mới có lợi cho sức khỏe
Có người cho rằng, phải ăn nhiều uống nhiều mỗi ngày thì mới có thể khỏe mạnh được. Do vậy, hễ có cơ hội ăn là đều không bỏ qua, họ nhồi nhét thức ăn đến căng cả bụng.
Thực tế làm như vậy lại có hại cho sức khỏe. Chúng ta đều biết rằng, thiếu chất dinh dưỡng, nhiệt lượng không đủ sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, suy yếu khả năng miễn dịch, dễ mắc các bệnh. Nhưng suốt ngày ăn no, thừa nhiều năng lượng, nạp quá nhiều chất béo thì cũng sẽ dẫn đến bệnh tật đầy mình, dễ mắc bệnh “quí tộc” như bệnh động mạch vành, xơ vữa động mạch, tiểu đường, huyết áp cao, gan nhiễm mỡ, viêm tuyến tụy, viêm túi mật, viêm khớp. Những chứng bệnh này đều có thể làm giảm chất lượng cuộc sống và rút ngắn tuổi thọ con người.
Từ xưa đến nay, bằng những kinh nghiệm đã đúc kết được, người ta thấy rằng không ăn quá no sẽ có lợi cho sức khỏe và sự trường thọ. Nếu thường xuyên ăn uống theo kiểu “nhồi vịt”, bụng suốt ngày ở trong trạng thái căng đầy, làm cho dạ dày và đường ruột phải chịu một áp lực quá lớn, chức năng tiêu hóa bị tổn thương, thì cuối cùng tất sẽ dẫn đến suy yếu sớm. Suốt ngày ăn no, do tác dụng động lực đặc biệt của thức ăn mà các tổ chức cơ quan trong cơ thể rất dễ bị suy yếu. Ngoài ra, thường xuyên ăn no sẽ dẫn đến thiếu dịch tiêu hóa, tiêu hóa không tốt, thức ăn trong đường ruột bị biến chất sinh ra nhiều độc tố làm cho người đó bị nhiễm độc mãn tính.
Lượng ăn vào cho mỗi bữa cần phải thích hợp, cần phải để lại một khoảng trống nhất định cho dạ dày để dạ dày và đường ruột có thể co bóp và tiến hành việc tiêu hóa. Nếu ăn quá no, dạ dày bị nhét quá đầy, nhu động và việc tiêu hóa bình thường của dạ dày và đường ruột gặp trở ngại, nếu lâu ngày cứ như vậy thì sẽ thúc đẩy nhanh sự lão hóa của các cơ quan này.
Lời khuyên của bác sĩ đối với việc ăn uống là: không nên ăn quá no, hãy để lại một chút đói, trước khi ăn phải có cảm giác đói thì sẽ không bị mắc các chứng bệnh nhà giàu. Nguyên tắc cho ba bữa ăn trong một ngày là: sáng ăn no, trưa ăn vừa, tối ăn lửng dạ. Nguyên tắc này không chỉ thích hợp với những người khỏe mạnh ở độ tuổi trung niên mà còn thích hợp với cả người già nữa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *