Chiến lược giảm eo – Phần 4

Chất béo và đường là hai chất cung cấp hàm lượng calo cao nhất. Bạn cần giảm lượng ăn vào hai chất này nhưng không nên kiêng tuyệt đối. Có thể áp dụng sự thay thế như dầu thực vật thay thế cho mỡ động vật;
Ngày 3: Thay vì ba bữa chính quá “no đủ”, nên ăn 4 – 6 lần/ ngày với thực đơn “tinh giản”. Bắt đầu giảm ngọt.
Ngày 4: Tránh xa sô – cô – la hay bánh ngọt vào buổi tối.
Ngày 5: Nên tìm loại bánh bích quy không đường.
Ngày 6: Nên ăn xúp vào buổi trưa và buổi tối, tận dụng rau quả.
Ngày 7: Nên ăn rau và hoa quả đựng trong túi ni – long, nhét vào tủ lạnh. Cũng đừng bỏ qua dưa chuột.
Ngày 8: Từ bỏ thói quen ăn vặt. Đừng tưởng rằng những thứ “vui miệng” là vô hại, vì một nắm đậu phộng sẽ đem lại 840 calo!
Ngày 9: Nên tập thể dục 3 lần/ tuần, đừng để cơ thể trì trệ.
Ngày 10: Tăng cường lượng tập thể dục từ 15 phút lên 20 phút.
Ngày 11: Bắt đầu đoạn tuyệt với chất béo. Tránh xa bơ, pho – mát và mỡ động vật.
Ngày 12: Chú ý các động tác thể dục vùng bụng và hông.
Ngày 13: Thay đổi bát đĩa lớn bằng bát đĩa nhỏ.
Ngày 14: Không ăn ngọt vào buổi trưa.
Ngày 15: Có thể ăn bánh ngọt, nhưng chọn loại ít bơ và đường.
Ngày 16: Tranh thủ dọn dẹp văn phòng hay nhà riêng, cố gắng tìm việc mà làm, đừng nằm ườm ra nghe nhạc hay xem phim.
Ngày 17: Tập chạy bộ 500 mét hít thở đều đặn.
Ngày 18: Tăng cự ly lên vài chục mét nữa, khi mệt thì đi bộ, không ngừng lại ngay
Ngày 19: Nên ăn cá thay vì ăn thịt.
Ngày 20: Chỉ uống nước, đừng uống cà phê sữa hay coca – cola.
Ngày 21: Tập nhảy dây 20 cái.
Ngày 22: Vừa xem ti – vi vừa chạy tại chỗ khoảng 5 phút.
Ngày 23: Lên kế hoạch cụ thể. Chẳng hạn: “Suốt tuần này tôi phải tập thể dục hàng ngày”.
Ngày 24: Nhảy dây 30 cái.
Ngày 25: Đi xe đạp thay vì đi xe gắn máy, đi thang thường thay vì chui vào thang máy. Tập tạ tay loại nhẹ và uống nhiều nước.
Ngày 26: Chỉ tiêu bắt buộc là 20 phút tập thể dục buổi sáng.
Ngày 27: Ăn tối xong nên đi bộ với người thân hoặc bạn bè. Cũng có thể đạp xe thư thả.
Ngày 28: Đừng đụng đến xốt mayionnaise nữa. Ăn càng nhiều rau càng tốt.
Ngày 29: Tranh thủ tập thể dục 5 phút tại văn phòng sau 1 giờ làm việc.
Ngày 30: Ăn yaourt và vớ lấy cái thước dây đo vùng bụng xem, bạn sẽ thấy ngay mà!
Làm việc đầu óc quá sức:
Biểu hiện là sự mệt mỏi hoàn toàn, dường như bạn không thể suy nghĩ được gì nữa, cảm giác đau thắt lưng (cổ và vai), giảm thị lực và sự cáu gắt bất thường. Để điều tiết lại quá trình sinh học và phục hồi cả về thể xác lẫn tinh thần, bạn nên đi ngủ một cách điều độ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *