Chiến lược giảm eo – Phần 2

Nếu ăn quá nhanh và quá nhiều một lúc bạn sẽ có cảm giác nghẹn và mất đi khoái cảm.
Giảm lượng ca – lo:
Đó là việc làm tất yếu. Không nhất thiết phải giảm tất cả định lượng các món ăn mà chỉ nên giảm có chọn lọc một số loại thực phẩm giàu ca – lo. Chất béo và đường là hai chất cung cấp hàm lượng calo cao nhất. Bạn cần giảm lượng ăn vào hai chất này nhưng không nên kiêng tuyệt đối. Có thể áp dụng sự thay thế như dầu thực vật thay thế cho mỡ động vật; ca cao thay cho sô – cô – la, hạn chế lượng đường trong bánh kẹo mà thay bằng ăn nhiều hoa quả.
Phải biết tự kiềm chế, tránh sa đà vào những bữa tiệc
Không bỏ qua luyện tập:
Chỉ cần dành 20 phút cho mỗi ngày là đủ. Nên kết hợp giữa chạy và đi bộ. Không nhất thiết phải chọn bài tập để làm giảm cân. Tập luyện được coi là phương pháp bổ trợ với mục đích chính là làm giảm cơ thể săn chắc và tiêu hoa một phần năng lượng còn dư thừa.
Thoát khỏi trạng thái bi quan:
Yếu tố tinh thần rất quan trọng. Bạn không thể có một cảm giác ăn ngon trong một tâm trạng mệt mỏi. Phải vậy không? Hãy vui tươi lên! Đó là liều thuốc bổ không thể thiếu mà tự bạn dành cho mình đấy!
Giảm khẩu phần
Nhà dinh dưỡng học Alicia Moag – Stahlberg cho biết: “Thông thường, người mập và người gầy đều chọn những thực phẩm giống nhau. Nhưng khác nhau ở lượng của khẩu phần”.
Để kiểm soát mặt số lượng, bạn cần nghĩ đến mặt chất lượng. Bà Sherri Atkins (cao 1,68 mét; nặng 63kg) một kế toán viên 51 tuổi, nói rằng: “Tôi thà ăn một lát pho – mát mềm loại chính hiệu còn hơn một cục pho – mat lớn loại giả”. Theo cách này, sự thèm ăn được thỏa mãn mà không làm tăng ca – lo.
Bạn cũng nên định nghĩa lại từ “bữa ăn”. Nhiều người vẫn nghĩ một bữa ăn là nhiều món ăn khác nhau. Như vậy là nhiều hơn nhu cầu của một người lớn. Đôi khi, bữa tối của bạn chỉ cần một chén xúp hoặc vài miếng táo với bơ đậu phộng.
Bớt ăn quà:
Mọi người đều có lúc ăn quá nhiều. Nhưng những người muốn gầy biết được “mánh” để kiềm chế.
Bạn cũng có thể bắt tay vào một hoạt động nào đó, chẳng hạn đan hoặc vẽ, những việc ta không thể vừa làm vừa ăn. Sau mười phút tiêu khiển như thế, cảm giác thèm ăn thường biến mất.
Nhưng nếu bạn lỡ ăn vượt tiêu chuẩn, đừng lo rằng bạn đã thất bại. Những phụ nữ mảnh mai biết rằng ăn uống hợp lý trong suốt 80% thời gian là đủ để kiểm soát trọng lượng cơ thể.
Hoàn toàn tập trung khi ăn:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *