Bài thể dục trên giường

Hai tay thả thẳng, lòng bàn tay hướng ra ngoài, hơi dang ra hai bên trái phải, đồng thời khuếch rộng ngược đến mức vai và ngực có cảm giác giãn ra là vừa độ, tập lặp lại 7 lần.
Massage bụng: Nằm ngửa, hai chân dang ra, hai tay chống vào hai bên bụng, đầu tiên dùng lòng bàn tay xoa ấn 7 lần theo chiều kim đồng hồ rồi làm ngược lại 7 vòng, sau cùng hai tay chồng lên nhau xoa, ấn xung quanh rốn, các ngón dần dần vươn rộng ra, mở rộng phạm vi xoa ấn, lấy mức độ còn cảm thấy dễ chịu làm giới hạn.
Hô hấp vận động hậu môn: Nằm ngửa, thả lỏng toàn thân, hai tay chồng lên nhau đặt trên bụng dưới, hít vào, bụng hóp lại, đồng thời co hậu môn lại, giữ 5 giây; thở ra, phình bụng ra, đồng thời thả lỏng hậu môn. Làm lặp lại 10~14 lần.
Tập bàn chân: Nằm nghiêng, hai chân khép lại thả lỏng. Đầu tiên vận lực làm hai mũi bàn chân chầm chậm vênh lên, lấy cảm giác bắp chân hơi căng đau làm giới hạn. Sau đó, mũi chân hạ xuống thẳng góc, gót chân hướng ra sau nâng lên. Lấy cảm giác về độ căng của mu bàn chân làm giới hạn, làm liên tiếp 7~10 lần.
Sau khi thực hiện xong toàn bộ các bài tập, nhắm mắt dưỡng thần 15 phút.
LIỆU PHÁP TÂM LÝ KỲ DIỆU
Đây là một phương pháp giữ gìn và tăng cường sức khỏe thịnh hành trên thế giới trong những năm gần đây được người cao tuổi đặc biệt ưa thích, còn gọi là “kỳ phương diệu pháp”.
Liệu pháp này giúp cơ thể người già sản sinh sự biến đổi cơ năng sinh lý mang tính tích cực, như làm huyết áp hạ xuống, nhịp tim chậm lại, đường huyết giảm thấp…ngoài ra còn chống lại hữu hiệu các chứng chóng mặt, ù tai, hồi hộp tim đập nhanh, tay chân yếu ớt…
Liệu pháp này thực hiện khi bụng đói là tốt nhất, cũng có thể là sau khi ăn hai giờ. Phương pháp cụ thể như sau:
Không để bất kỳ sự quấy nhiễu nào xâm lấn, dù gặp chuyện phiền não nào, khó giữ bình tĩnh cũng phải kiên trì thực hiện, không được bỏ dở nửa chừng.
Mỗi lần thực hiện ngồi trên chiếc ghế tựa, nhắm mắt tĩnh tọa, nghĩ đến bất kỳ chuyện gì bản thân thấy vui vẻ hứng thú trong 30 phút, tiếp theo liên tục đọc thầm các chữ số vô nghĩa, như đếm số trong khoảng 20 phút.
Sau đó, tiếp tục nhắm mắt tĩnh tọa, nhớ đến những chuyện vui trong 8 phút. Thực hiện xong các bước, đầu óc trở nên rất nhẹ nhàng, sáng suốt.
Thực hiện kiên trì sau 3 tháng, hiệu quả sẽ rất mãn ý.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *